top of page

11 เมนูต้องห้าม ..พลาด

เนื่องจากร้านประณีตมีเอกลักษณ์ในการจัดจานอาหาร และอาหารอร่อย ประณีตทุกเมนู

วันนี้จึงรวบรวมเมนู Topๆ มาไว้ใน "11 เมนูต้องห้าม(พลาด)" กันค่าา

อร่อยตาแตกจนต้องบอกต่อ ไปพบกับเมนูแรกกันเล๊ยยยย

ประโยชน์ของใบชะพล

  • ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ

  • ใบชะพลูมีรสเผ็ดร้อน ช่วยทำให้เจริญอาหารมากยิ่งขึ้

  • ใบชะพลูมีเบต้าแคโรทีนในปริมาณมากซึ่งช่วยบำรุงและรักษาสายตา ช่วยในการมองเห็น ป้องกันโรคตาบอดตอนกลางคืน แก้โรคตาฟาง เป็นต้น

  • ช่วยยับยั้งและชะลอการขยายตัวของเซลล์มะเร็

  • ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน และช่วยป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน

หอยเชลล์ฉู่ฉี่เป็นแกงไทยรสชาติกลมกล่อม เสน่ห์อยู่ที่กลิ่นหอมของเครื่องแกง นำมาราดหอยเชลล์นิวซีแลนด์ตัวโตๆ อร่อยเลอค่ามากค่ะ

แกงเผ็ดเป็ดย่าง เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม หวานมันหอมอร่อย เนื้อเป็ดย่างนุ่มๆ กับกะทิหอมมัน หอมอร่อยเข้ากัน มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ที่พิเศษสำหรับเมนูนี้ประณีตได้คัดสรรส่วนประกอบดั้งเดิมมารวมกันมีเป็ดย่าง กะทิสด มะเขือเปราะ มะเขือพวง พริกชี้ฟ้าแดง ใบโหระพา ลิ้นจี่กระป๋อง มะเขือเทศ (ราชินี) สับปะรด พริกยักษ์แดง พริกยักษ์เหลือง พริกยักษ์เขียว และองุ่

เมนูกุ้งๆ สำหรับคนชอบกินกุ้ง ประณีตคัดสรรกุ้งนำมาทำอาหารไทยมีหลากหลายเมนู เชิญลิ้มลองความสดอร่อยของกุ้งที่ราดด้วยน้ำซอสมะขาม ซอสสูตรพิเศษที่ไม่ว่าใครมาที่ประณีตก็ต้องสั่งเมนูนี

เมนูอาหารไทย รสแซ่บ ยำถั่วพลูไข่ตุ้มกุ้งสด ที่เสิร์ฟพร้อมกับไข่ต้มยางมะตูมเยิ้มๆ กับน้ำยำรสแซ่บอร่อยลงตัวแบบไทยๆกันค่

เมนูที่ขึ้นชื่อของไทยเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ต้มยำกุ้งน้ำข้น สำหรับเมนูต้มยำกุ้งประณีตนี้เป็นสูตรของคุณแม่มาลี ต้นตำรับดั้งเดิมจากอยุธยาด้วยรสชาติแซ่บถึงใจกับวัตถุดิบที่มีสมุนไพรสรรพคุณมากมายในชามเดีย

ปลากระพงทอดกรอบ พร้อมสมุนไพร ทั้งพริกขี้หนูแดง กระเทียม หอมแขก มะนาวหั่นเต๋า แครอท ขังหัว ต้นหอม ผักชีใบเลื่อย มะเขือเทศ (ราชินี) มาทั้งสวนกันเลยทีเดียว คลุกเคล้ากับน้ำเชื่อม น้ำมะนาว น้ำลาบ อร่อยตาแตกแน่นอ

“ม้าฮ่อ” คือของว่างไทยโบราณ แต่เดิมเป็นขนมเคียงกินแกล้มผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวจัด เช่น สับปะรด นิยมทำในเทศกาลงานบุญและเป็นอาหารในพิธีต่าง ๆ โดยรสชาติเค็มหวานของตัวไส้หมู จะช่วยตัดรสชาติเปรี้ยวของผลไม้ ทำให้เกิดรสชาติกลมกล่อมในปากภายในคำเดีย

ลาบทอด เมนูลาบที่แสนธรรมดาถูกแปลงโฉมให้น่ารับประทานยิ่งขึ้น ด้วยการนำไปทอดให้กรอบนอกนุ่มใน แต่ยังคงมีรสชาติที่เข้มข้นสไตล์อาหารอีสานดั้งเดิม แซ่บถึงทรวง! จัดจ้านแบบถึงใจ!

น้ำพริกไข่ปู ความอร่อย และมัน จากไข่ปูล้วนๆ น้ำพริกปูไข่ รสเปรี้ยว หวาน เผ็ด ครบรส ทานกับข้าวสวยร้อนๆ และผักเคียง ผักที่นิยมเคียงหลักๆ ก็จะเป็นผักพื้นบ้านทั้งหลาย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเวลากินจะได้ประโยชน์เชิงพันธภาพต่อร่างกายด้วย สารต้านอนุมูลอิสระป้องกันโรคต่างๆ ได

เมี่ยงคำ ของว่างแบบไทยๆ ที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ เพราะเครื่องเมี่ยงคำนั้นมีผักต่างๆที่ถูกหั่นออกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วราดด้วยน้ำเมี่ยงคำหวานหอมกะปิตัดกับรสเปรี้ยวของมะนาว แถมด้วยความกรุบกรอบของมะพร้า

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Social Icon
  • Twitter Social Icon
  • Google+ Social Icon
bottom of page