top of page

[Review] Wongnai ร้านอาหารไทย ร่วมสมัย รังสรรค์ความเป็นไทยด้วยรสประณีต @ประณีต พัทยา


ร้านอาหารไทย ร่วมสมัย บรรยากาศดี ประณีตทุกเมนู ผสมผสานความ

งามแบบไทยด้วยรสชาติอาหารที่ไม่เหมือนใคร @ประณีต พัทยา

  • ร้านอาหารไทยสไตล์ลอฟท์ ผสมผสานกับสไตล์วินเทจ แบบไทย ๆ ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน มี 4 โซนทั้ง Indoor และ Outdoor ทั้งสองชั้น บรรยากาศดี ชมแสงสีเมืองพัทยา

  • เป็นร้านอาหารไทยร่วมสมัยที่มีทั้งเมนูไทยแท้ ๆ และแบบฟิวชันที่ผสมผสานความเป็นไทยไว้ทุกจาน คง Concept ของร้านคือ Proud to be Thai.

  • พิถีพิถันในการจัดจานตกแต่งมาอย่างสวยงามในทุกเมนู มี Welcome drink และอาหารว่างต้อนรับอย่างอบอุ่น

หน้าร้านประณีต ร้านใหญ่ หาง่าย ติดถนนสุขุมวิท

หน้าร้านประณีต ร้านใหญ่ หาง่าย ติดถนนสุขุมวิท

อาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เบเบ้เชื่ออย่างนั้นจริง ๆ ค่ะ วันนี้เบเบ้และทีมงาน Wongnai ชลบุรี ขอพาเพื่อน ๆ คนที่หลงรักเสน่ห์ของอาหารไทยมาพบกับร้านอาหารสุดประณีต ทั้งรสชาติและหน้าตา นั่นก็คือร้าน ประณีต ร้านอยู่ถนนสุขุมวิท พัทยาขาเข้าทางไปสัตหีบ เลย Mimosa ไปประมาณ 300 เมตร ร้านอยู่ติดถนนหาง่ายค่ะ งานนี้จะประณีตสมชื่อแค่ไหนรีบตามมาดูได้เลยเจ้าค่ะ

บรรยากาศภายในร้านชั้น 1

บรรยากาศร้านตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์กลิ่นอายวินเทจดูอบอุ่น แต่ก็แฝงความเป็นไทยเอาไว้อย่างสวยงาม มีพรรณไม้มากมาย ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ภายในร้านใหญ่กว้างขวาง ตัวร้านมีทั้งโซน indoor และ outdoor และมีทั้งหมด 2 ชั้นไว้รองรับไม่ว่าจะมากลุ่ม มาเดี่ยว หรือมาคู่ก็สามารถเลือกนั่งได้อย่างสบายใจ

บรรยากาศภายในร้านชั้น 2

โซนด้านนอก

แค่เข้ามาก็ประทับใจแล้วเพราะที่ร้านมี Welcome drink ต้อนรับด้วยน้ำสับปะรด และของกินเล่นอย่าง ใบชะพลูชุบแป้งทอด รอเมนูแรกมาเสิร์ฟนั่นก็คือ แกงคั่วปูใบชะพลู ราคา 350 บาท ซึ่งถือเป็นเมนูพิเศษของร้าน ตกแต่งมาแบบสวยงามน่ากิน รสชาติเข้มข้นแต่กินง่าย เนื้อปูได้มาแบบเน้น ๆ เลยค่ะ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ สักจานกำลังดี

แกงคั่วปูใบชะพลู

สีสันน่ากิน ได้เนื้อปูเน้น ๆ

ต่อกันที่เมนูอาหารว่างไทยโบราณ ที่ทั้งชีวิตเกิดมาเบเบ้พึ่งเคยกิน นั่นก็คือ ม้าฮ่อ ราคา 135 บาท ตัวไส้จะมีรสชาติหวานมันคล้าย ๆ สาคูไส้หมู ทางร้านเสิร์มมาพร้อมกับสับปะรดที่แกะสลักมาเป็นช้อนพอดีคำอย่างประณีตสมชื่อ ท็อปปิงด้วยไข่กุ้ง เป็นรสชาติแปลกใหม่ที่ต้องมาลองค่ะ

ม้าฮ่อ

อาหารว่างไทยโบราณ บรรจงทำอย่างประณีต

มาถึงเมนูที่คนรักกุ้งไม่ควรพลาดอย่าง กุ้งทอดซอสมะขาม ราคา 395 บาท กุ้งตัวโต เนื้อแน่นกรอบนุ่ม ราดด้วยซอสมะขามรสชาติแบบไทย ๆ มีความเปรี้ยว และหวานเฉพาะตัว เสิร์ฟมาคู่กับเผือกทอด และหอมเจียว

กุ้งทอดซอสมะขาม กุ้งชิ้นโต

นอกจากนี้ยังมี ลาบทอด ราคา 125 บาท ที่เสิร์ฟมาอย่างน่ารักด้วยหาบจิ๋ว รสชาติสุดเข้มข้น มาพร้อมกับผักกินกับแกล้ม รสชาติแซ่บซี๊ด และ หอยเชลล์ฉู่ฉี่ ราคา 450 บาท เป็นเมนูอาหารไทยฟิวชัน หอยเชลล์ไซส์ใหญ่เนื้อแน่นเวอร์ ราดมากับซอสฉู่ฉี่รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมแบบไทยแท้ สูตรต้นตำรับจากคุณแม่มาลี

ลาบทอด เสิร์ฟมาบนหาบจิ๋วน่ารัก ๆ

หอยเฉลล์ฉู่ฉี่ หอยเฉลล์เนื้อแน่นๆ

และปิดท้ายด้วยเมนู ปลากะพงลุยสวน ราคา 490 บาท ปลากะพงตัวโตทอดกรอบมาพร้อมกับสมุนไพรไทยหลากหลายชนิด ทางร้านแล่ปลาและทอดให้มาแบบพอดีคำ กินง่าย กินได้ทั้งครอบครัว

ปลากะพงลุยสวน

นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเครื่องดื่มเย็นชื่นใจคอยให้บริการอีกมากมาย วันนี้เบเบ้ขอนำเสนอ อัญชันมะนาวโซดา และ ชาไทยมะนาว ราคา 75 บาท เท่ากัน เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วดับกระหายคลายร้อนได้ดีสุด ๆ เลยค่ะ

ชาไทยมะนาวและอัญชันมะนาวโซดา

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ ร้านประณีต ในครั้งนี้ ประณีตสมชื่อร้านจริง ๆ เลยใช่ไหมคะ ทั้งหน้าตาของอาหาร การจัดจานอย่างพิถีพิถัน อีกทั้งรสชาติที่เน้นความเป็นไทยในทุกเมนู ถ้าเพื่อน ๆ กำลังมองหาร้านอาหารไทย บรรยากาศดี รสชาติต้นตำรับก็ที่นี่เลยค่ะ

พิกัด : ติดถนนสุขุมวิท ทางไปสัตหีบ เลย Mimosa ประมาณ 300 เมตร

เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 10:30 - 22:30

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Social Icon
  • Twitter Social Icon
  • Google+ Social Icon
bottom of page